Ngã ngửa CĐV Nam Định bắn pháo sáng gây loạn Hàng Đẫy: VFF, VPF phản ứng nhanh

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những báo cáo với VFF về vụ việc cổ động viên Nam Định bắn pháo sáng gây hậu nghiêm trọng ở trận đấu bù vòng 22 giữa Hà Nội và Nam Định tối ngày 11/9 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Vừa trở lại sau khoảng thời gian nghỉ để ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trận đá bù vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội và Nam Định trên sân vận động Hàng Đẫy đã gây sốc với sự cố nghiêm trọng khi CĐV Nam Định bắn pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A.

Ngã ngửa CĐV Nam Định bắn pháo sáng gây loạn Hàng Đẫy: VFF, VPF phản ứng nhanh - 1

Cổ động viên Nam Định đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11/9

Quả pháo kể trên khiến một cổ động viên nữ ngồi khu vực khán đài A bị thương nặng ở chân và phải nhập viện khẩn cấp. Ngoài ra, có đến vài chục quả pháo sáng đã được đốt lên ở khu vực khán đài của CĐV Nam Định.

Một số CĐV đội khách còn ném pháo sáng xuống sân làm trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định hơn một lần bị gián đoạn. Không những thế, 2 chiến sĩ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội cũng phải nhập viện sau khi làm nhiệm vụ giữ trật tự trước các CĐV Nam Định quá khích.

Công văn của VPF gửi VFF đã báo cáo việc CLB Hà Nội chủ quan, thiếu thống nhất, chưa hợp tác với ban tổ chức sân, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ và lực lượng an ninh mỏng.

Trước đó, VPF được cho là đã có cuộc họp với CLB Hà Nội và ban tổ chức sân Hàng Đẫy về công tác an ninh trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định. VPF và ban tổ chức V-League 2019 có cảnh báo trước đến ban tổ chức trận đấu và CLB Hà Nội về sức nóng của trận đấu, đề nghị triển khai đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu.

Đặc biệt, VPF còn đề nghị ban tổ chức trận đấu cùng CLB Hà Nội chủ động phối hợp lắp hệ thống cổng an ninh từ để kiểm soát cổ động viên đội khách. Tuy nhiên, phương án kể trên đã không được ban tổ chức sân Hàng Đẫy triển khai, để xảy ra tình trạng cổ động viên Nam Định mang rất nhiều pháo sáng vào sân, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngã ngửa CĐV Nam Định bắn pháo sáng gây loạn Hàng Đẫy: VFF, VPF phản ứng nhanh - 2

Một nữ cổ động viên bị thương vì trúng pháo trên sân Hàng Đẫy

Thông tin từ VFF cho hay, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã có chỉ đạo phải xử lý kiên quyết với những tập thể và cá nhân liên quan làm mất an ninh và an toàn ở trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định. VFF và VPF phải cử người vào chăm lo và theo dõi tình trạng sức khoẻ của cổ động viên bị thương nặng vì trúng pháo.

Đây không phải lần đầu sân Hàng Đẫy buông lỏng công tác an ninh để cổ động viên đốt pháo sáng, gây hậu quả nghiêm trọng. Ở vòng 6 của V-League 2019, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã không kiểm soát được cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng, làm mất an ninh, an toàn trận đấu.

Sau đó, Ban Kỷ luật VFF ra án phạt treo sân Hàng Đẫy 1 trận và phạt chế tài 70 triệu đồng. Tuy nhiên, sân Hàng Đẫy ngay lập tức bị xoá án treo sân vì án kỷ luật kể trên bị “bẻ” bởi Ban Giải quyết khiếu nại của VFF, gây xôn xao làng bóng Việt Nam.

 

Trích nguồn: Bóng đá 24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *